ประมวลภาพวันแรก กิจกรรมปรับพื้นฐานนักเรียนใหม่ ปีการศึกษา 2565 ระดับอนุบาลปีที่ 1 ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 และนักเรียนใหม่ วันที่ 1 เมษายน 2565 (กรุงเทพมหานคร)

กิจกรรมปรับพื้นฐาน เป็นหลักสูตรการเตรียมความพร้อมให้นักเรียนได้เข้ามาสู่สังคมใหม่ที่อาจจะแตกต่างไปจากเดิม แตกต่างจากชีวิตในวัยก่อนวัยเรียนหรือวัยอนุบาล นักเรียนจะได้เรียนรู้กับปรับตัวให้เข้ากับสถานที่ ชีวิตความเป็นอยู่ คุณครู เพื่อนนักเรียน รวมถึงการจัดการเรียนการสอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรับตัวหรือการปูพื้นฐานด้านภาษาอังกฤษ ทางโรงเรียนมีครูชาวต่างชาติที่มีประสบการณ์และใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ เน้นการเรียนรู้อย่างเป็นธรรมชาติผ่านกิจกรรมที่หลากหลายตามความเหมาะสมของช่วงวัย เพื่อพัฒนานักเรียนได้อย่างเหมาะสม และพร้อมสู่การภาคเรียนปกติเมื่อเปิดภาคการศึกษาต่อไปได้อย่างมีความสุข

โดยวันนี้เป็นวันแรกของการเรียนปรับพื้นฐาน สำหรับนักเรียนที่สมัคร Breakfast Club นักเรียนจะได้รับประทานอาหารเช้า ทั้งอาหารไทยและนานาชาติสลับกันไป พร้อมการสนทนาพูดคุยกับครูชาวต่างชาติเพื่อเพิ่มพูนทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ จากนั้นนักเรียนเข้าสู่ห้องเรียนตามชั้น เพื่อปูพื้นฐานรายวิชา/กิจกรรมต่าง ๆ นักเรียนจะได้พบกับเนื้อหาสาระที่เหมาะสมและเป็นไปเพื่อความรู้และการใช้ชีวิตในโรงเรียนและสังคมอย่างมีความสุขต่อไป

Translate