ทาง โรงเรียนสาธิตละอออุทิศ กรุงเทพมหานคร ได้จัดพิธีมอบเกียรติบัตรให้กับนักเรียนที่สำเร็จการศึกษา After School Coding โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สิทธิพร เอี่ยมเสน ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตละอออุทิศ เป็นผู้มอบเกียรติบัตรแก่นักเรียน เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 ณ สนามละอออุทิศ โรงเรียนสาธิตละอออุทิศ
After School Coding คือ รูปแบบการจัดการเรียนรู้ Play-Based Learning โดยผ่านการเล่นและเสริมสร้างการเรียนรู้ผ่านกิจกรรม Coding
(เครื่องมือประกอบการเรียนรู้)
1. Platform CodeMonkey
2. Minecraft Education
3. Roblox
นักเรียนเกิดการเรียนรู้ด้วยการสังเกต ตั้งคำถาม และแก้ปัญหาจากทางเลือกของตนเอง กระตุ้นให้เกิดการเป็นเจ้าของการเรียนรู้ ด้วยการเรียนรู้แบบนำตนเอง (Self–Directed Learning) เพื่อส่งเสริมทักษะการแก้ปัญหา (Problem-solving Skills) มีความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการ (Creativity and Imagination)และได้ความสนุกสนานจากการเล่น (Plearn -Play&Learn)
กระบวนการจัดการเรียนรู้ โดยเน้น
– การมีส่วนร่วม (Engagement)
– การพัฒนาตนเอง (Self-Development)
– การริเริ่มคิดสิ่งใหม่ (Innovative Skills)
– การสะท้อนคิดการเรียนรู้ (Reflection)