แจ้งแนวทางการจัดการจราจรถนนสามเสน และถนนนครราชสีมา

                ตามที่สถานีตำรวจนครบาลสามเสน ได้มีหนังสือที่ ตช ๐๐๑๕.(บก.น.๑)(๙)/ว.๑๓๗๔ ลงวันที่ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ เรื่อง เชิญประชุมหารือแนวทางจัดการจราจรถนนสามเสน นั้น โรงเรียนสาธิตละอออุทิศขอแจ้งรายละเอียดให้ผู้ปกครองทราบ ดังนี้              
                1.  ในวันที่ 15 ธันวาคม 2565 โครงการจะดำเนินการปิดการจราจร ด้านหน้าสถานีตำรวจนครบาลสามเสน (ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลวชิรพยาบาล) จาก 1 เลน เป็น 2 เลน (เหลือช่องทางเดินรถ 2 เลน โดยจะทำเป็น One way ตลอดเวลา จากโรงพยาบาลวชิรพยาบาลมุ่งหน้าไปยังหอสมุดแห่งชาติ)
               2.  วันที่ 4 มกราคม 2566 จะดำเนินการปิดถนนเลนหน้ากรมชลประทาน ถนนสามเสน 1 ช่องทาง
               3.  การเดินรถจะเดินรถทางเดียว จากโรงพยาบาลวชิรพยาบาลไปจนถึงหอสมุดแห่งชาติ
               4.  ปรับการเดินรถประจำทาง (รถเมล์) จากเทเวศน์มุ่งหน้าไปยังบางกระบือ (ขาออก) จะเลี้ยวเข้ามาเดินรถในถนนนครราชสีมาแทนบริเวณแยกเทเวศน์ แล้วเลี้ยวกลับเข้าถนนสามเสน บริเวณแยกบางกระบือ (โรงเรียนราชินีบน)
               5.  แนวเส้นถนนนครราชสีมา ที่มีการอนุญาตให้จอดรถได้ เป็นช่วงเวลาจะถูกยกเลิก เพื่อให้รถเมล์เดินรถในช่องดังกล่าวตลอดระยะเวลาการก่อสร้าง และจะเพิ่มป้ายรถเมล์ชั่วคราว
               6.  ถนนด้านหน้าโรงเรียนเซนคาเบียล จะอนุญาตให้รถตู้รับส่งนักเรียนจอดเพื่อส่งนักเรียนออกในช่วงเย็น ไม่อนุญาตให้รถส่วนบุคคเข้ามารับนักเรียนทั้ง 2 ฝั่ง
               7.  เพิ่มท่าเรือข้ามฟากบริเวณวัดเทวราชกุญชร  เพื่อให้ข้ามไปยังฝั่งธนบุรี
               8.  ตารางการเดินรถบนสะพานกรุงธน (ซังฮี้) ช่วงเช้าและช่วงเย็น (รูปภาพด้านล่าง)                      

        โดยจะมีผลกระทบในส่วนถนนนครราชสีมา สำหรับผู้ปกครองที่จะจอดรถรอเพื่อจะลงจอดชั้นใต้ดิน หรือรอรับส่งนักเรียน จะไม่สามารถจอดรถริมถนนนครราชสีมาได้ เนื่องจากจะทำให้รถประจำทางไม่สามารถสัญจรได้

         โครงการ Shuttle Bus อยู่ระหว่างการปรึกษาหารือของผู้บริหาร หากมีความคืบหน้าจะมีประกาศจากทางโรงเรียนอีกครั้ง

Document1

 

Translate