สี่สหายนักดนตรี 🎶🎵

Title: 🗓️ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เด็ก ๆ ได้เรียนรู้และทำความรู้จักกับเครื่องดนตรีหลากหลายชนิด คุณครูได้เล่านิทานเรื่อง “สี่สหายนักดนตรี” พร้อมใช้เทคนิค เล่าไป–วาดไป เพื่อดึงดูดความสนใจของเด็ก ๆ

Title: 👉🏻ก่อนเริ่มเล่านิทาน คุณครูเชิญอาสาสมัครมาสัมผัสสิ่งของปริศนาภายใน “กล่องมหัศจรรย์” ให้เด็กบอกความรู้สึกจากการสัมผัส เช่น นุ่ม แข็ง หรือมีเสียงดัง เมื่อเขย่า เด็ก ๆ ได้ร่วมกันพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งของในกล่องปริศนา Title: 🤔

Title: 🗣️เมื่อการสนทนาจบลง คุณครูเชิญอาสาสมัครเปิดกล่องเพื่อตอบเฉลย ทำให้เด็ก ๆ ตื่นเต้นและสนุกกับการค้นพบสิ่งของภายในกล่อง

Title: 📖จากนั้นจึงเข้าสู่ช่วงเล่านิทาน “สี่สหายนักดนตรี” พร้อมคำถามกระตุ้นกระบวนการคิด เช่น

Title: ✨“หนูอยากเล่นเครื่องดนตรีเหมือนสัตว์ตัวไหนในนิทาน เพราะอะไร?”

Title: 🗣️หลังจากตอบคำถาม เด็ก ๆ ได้เลือกเครื่องดนตรีที่ตนสนใจและนั่งเล่นร่วมกันเป็นกลุ่ม เกิดเป็นบรรยากาศแห่งความสนุกสนานและเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์Title: 👧🏻Title: 👦🏻Title: ❤️

เพิ่มเติม