การจัดการเรียนการสอนในรายวิชา Learning Journey และ Sport ระดับชั้นอนุบาล ประจำเดือนมิถุนายน 2565 (กรุงเทพมหานคร)

               โครงการละออพลัส โรงเรียนสาธิตละอออุทิศ ปรับปรุงจากโครงสร้างหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานร่วมกับหลักสูตรบูรณาการที่มีลักษณะเฉพาะของโรงเรียน เน้นการเรียนรู้อย่างเป็นธรรมชาติผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย ส่วนเพิ่มเติม (พลัส) คือการใช้ Professional และ Partnership ซึ่งเป็นความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ โดยการนำผู้เชี่ยวชาญเฉพาะสาขาทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยมาเสริมในหลักสูตร มีกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมทักษะด้านภาษาอังกฤษเพิ่มมากขึ้น โดยมีครูผู้สอนทั้งชาวต่างชาติและครูผู้สอนชาวไทยที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับระดับปฐมวัย ได้นำแนวคิดกรอบโครงสร้างการพัฒนาเด็กเล็กของประเทศอังกฤษ (Early years foundation stage statutory framework: EYFS) มาปรับใช้กับสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยผ่านทฤษฎีบริบท (Contextualism) โดยมีหลักคิดว่า การเรียนรู้เกิดขึ้นได้ต่อเมื่อผู้เรียนนำความรู้ที่ได้มาใหม่ผนวกกับความรู้เดิม ประสบการณ์ สิ่งแวดล้อม บริบทที่เป็นอยู่ เชื่อมโยงกันกลายเป็นองค์ความรู้ใหม่นำไปสู่ความเข้าใจ เพื่อพัฒนาเด็กได้อย่างเหมาะสม

รายวิชา Learning Journey 

Kindergarten 1

Kindergarten 2

Kindergarten 3

 

รายวิชา  Sport

Kindergarten 1-3

Translate